trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Những mẫu xe ngang giá xe Mitsubishi Outlander

Những mẫu xe ngang giá xe Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc hạng C có 7 chỗ ngồi nhưng ngoại hình lại kém hấp dẫn. Với tầm tiền khoảng 900 triệu đồng như giá xe Mitsubishi Outlander, người dùng có một vài lựa chọn đáng cân nhắc.

Mitsubishi Outlander không phải là chiếc SUV hạng C bán chạy nhất thị trường Việt Nam, một phần vì thiết kế lỗi thời, trang bị chưa hấp dẫn so với các đối thủ Hàn Quốc, Mỹ và cả "đồng hương" Nhật Bản. Hiện tại, giá xe Mitsubishi Outlander có 2 phiên bản đang bán ở Việt Nam (CVT và CVT Premium), giá dao động từ 825 – 950 triệu đồng.

1650323611.404

Hai phiên bản trên đều được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 145 mã lực và 196Nm, sử dụng hộ số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ưu điểm của Mitsubishi Outlander so với các đối thủ trong tầm giá nằm ở cấu hình 7 ghế ngồi (5+2), rất tiện lợi cho gia đình có từ 5 đến 7 thành viên. Trang bị tiện nghi của xe phần lớn là điều khiển cơ, có độ bền tốt hơn nhưng đây cũng là nhược điểm khiến Outlander trở nên kém hấp dẫn với người dùng hiện đại.

Ngang tầm giá xe Mitsubishi Outlander, người dùng có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn, đáng cân nhắc. Dưới đây là danh sách lựa chọn của VietNamNet về các mẫu xe trong tầm giá 900 triệu đồng.

Hyundai Tucson 1.6 Turbo giá 919 triệu đồng

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào tháng 12/2021 có 4 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng, động cơ dầu và động cơ tăng áp. Mức giá dao động từ 769 – 919 triệu đồng. Phiên bản Tucson 1.6 Turbo (919 triệu đồng) thấp hơn 31 triệu đồng so với giá xe Mitsubishi Outlander phiên bản CVT Premium (950 triệu đồng).

anh 1.jpeg
Hyundai Tucson 1.6 Turbo thiết kế ấn tượng (Ảnh: Hyundai)

So với Outlander, ưu điểm của Tucson nằm ở thiết kế phá cách, trẻ trung và trang bị tiện nghi hiện đại. Hơn nữa xe còn có trang bị động cơ xăng 1.6L tăng áp, sản sinh công suất tới 180 mã lực và 265Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, công nghệ HTRAC.

Ngoài ra, Hyundai Tucson 1.6 Turbo còn có trang bị một số tính năng an toàn từ gói Hyundai Smartsense như: Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên bảng đồng hồ, điều khiển hành trình thích ứng.

Ford Territory Titanium X giá 929 triệu đồng

Ford Territory ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022, vốn là mẫu SUV phát triển cho thị trường Trung Quốc. Xe có 3 phiên bản, giá dao động từ 799 – 929 triệu đồng.

anh 2.jpeg
Ford Territory là mẫu xe phát triển cho thị trường TQ (Ảnh: Ford)

Với giá xe Mitsubishi Outlander CVT Premium đang niêm yết 950 triệu, người dùng có thể mua mẫu tương đương là Ford Teritory Titanium X đang niêm yết 929 triệu đồng, rẻ hơn 21 triệu với nhiều ưu điểm nổi bật. 

Territory Titanium X có thiết kế hiện đại, mang dáng vẻ xe thể thao đa dụng. Động cơ loại 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 158 mã lực và 248Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Thông số này nhỉnh hơn so với Outlander, giúp xe vận hành mạnh và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Ngoài ra, Territory Titanium X còn có nhiều trang bị hiện đại như: Màn hình đôi 12,3 inch, ghế da cao cấp có thông gió, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, sạc không dây,… Quan trọng hơn, xe còn có nhiều tính năng an toàn chủ động như: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp phía trước, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang, hệ thống cảnh báo lệch làn.

Nhược điểm duy nhất so với Outlander nằm ở chỗ, mẫu xe của Ford chỉ có 5 ghế ngồi, đáp ứng nhu cầu tối đa cho gia đình 5 thành viên.

Mazda CX-5 2.0L Premium giá 839 triệu đồng

Mazda CX-5 hiện nay đang bán là xe nâng cấp giữa dòng đời, có 7 phiên bản, với cấu hình động cơ 2.0L.

anh 3.jpeg
Mazda CX-5 Premium được khách hàng trẻ ưa chuộng (Ảnh: Mazda VN)

Phiên bản CX-5 2.0L Premium đang có giá đắt hơn 19 triệu so với giá xe Mitsubishi Outlander CVT. Dù cũng là mẫu xe chậm thay đổi thiết kế, tương tự như Outlander đang bán ở Việt Nam nhưng thiết kế KODO trên CX-5 vẫn được người dùng đánh giá tích cực hơn ở sự tinh tế, sang trọng.

Phiên bản CX-5 Premium được trang bị màn hình trung tâm 8 inch, hệ thống 10 loa Bose, kính HUD, cửa sổ trời,… Tương tự phần lớn SUV-C khác ra mắt gần đây, mẫu xe này có nhiều tính năng an toàn chủ động như cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ phanh thông minh trong phố, cảnh báo mất tập trung và điều khiển hành trình thích ứng.

Tuy nhiên, Mazda CX-5 2.0L Premium cũng chỉ được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên tương tự Outlander CVT, có công suất 154 mã lực và 200Nm, sử dụng hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này không quá vượt trội hay khác biệt khi so với Outlander. Hơn nữa, CX-5 chỉ có 5 chỗ ngồi, chưa phù hợp với gia đình có nhiều thành viên.

Toyota Corolla Cross HEV giá 955 triệu đồng

Toyota Corolla Cross không phải là mẫu xe phân khúc SUV-C, chỉ nằm trong phân khúc SUV cỡ B+ nhưng mức giá bản HEV lại cao hơn 5 triệu đồng so với giá Mitsubishi Outlander CVT Premium.

anh 4.jpeg
Toyota Corolla Cross HEV sử dụng hệ thống hybrid tiết kiệm (Ảnh: Toyota)

Mẫu xe này có ưu điểm bởi thiết kế trẻ trung, nam tính giống như xe “đàn anh” Toyota RAV4 tại thị trường Mỹ, châu Âu. Điểm nổi bật nằm ở hệ thống hybrid với động cơ xăng 1.8L kết hợp với motor điện, giúp xe có công suất tổng thể 150 mã lực và lực kéo ấn tượng tới 305Nm, xe sử dụng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Nhờ sử dụng hệ thống hybrid nên Corolla Cross HEV có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp chỉ 4,62L/100km, thấp hơn so với con số 8,54L/100km khi di chuyển hỗn hợp của Outlander CVT Premium.

Bên cạnh đó, nhờ có hỗ trợ motor điện, mẫu xe của Toyota vận hành cũng êm ái hơn khi cần và mạnh mẽ, bứt phá hơn trong tình huống tăng tốc so với Outlander. Tuy nhiên, xe cũng chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi nên sẽ không thoải mái như Mitsubishi Outlander.

(Nguồn: https://vietnamnet.vn/loat-xe-gam-cao-tam-900-trieu-ngang-gia-xe-mitsubishi-outlander-7-cho-ngoi-2268467.html)