trang chủ tin tức xe Kinh nghiệm Lưu ý khi dùng dầu tiêu chuẩn Euro 5 trên Toyota Hilux 2023

Lưu ý khi dùng dầu tiêu chuẩn Euro 5 trên Toyota Hilux 2023

Khách hàng cần tìm đúng dầu đạt tiêu chuẩn Euro 5, có ký hiệu DO 0,001S-V tại các trạm xăng dầu và không cần thêm bất cứ phụ gia nào khác.

Nhằm buộc các nhà sản xuất xe hơi tạo ra những chiếc xe “xanh” hơn, giúp giảm thiểu lượng khí thải cũng như các chất độc hại ra môi trường, Chính phủ Việt Nam đã ban hành quy định từ ngày 1/1/2022, toàn bộ xe hơi mới bán ra (bao gồm cả lắp ráp và nhập khẩu) phải đạt tiêu chuẩn Euro 5. Tiêu chuẩn khí thải mức 5 là tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải, tương ứng mức Euro 5 trong quy định kỹ thuật về khí thải xe cơ giới của Ủy ban Kinh tế châu Âu.

Mục tiêu giảm phát thải C02

Chung tay cùng Chính phủ, nhiều nhà sản xuất xe hơi tại Việt Nam đã đề ra lộ trình không chỉ về mặt sản phẩm bán ra đạt tiêu chuẩn Euro 5 mà còn toàn bộ quá trình sản xuất giảm phát thải CO2. Ví dụ, Toyota đưa ra mục tiêu tới năm 2050, mức phát thải CO2 về con số 0.

Những điều đó nhằm mang lại môi trường trong sạch hơn, giảm thiểu các hiệu ứng, bệnh tật do ô nhiễm không khí hoặc gián tiếp từ không khí bị ô nhiễm (mưa axit, thiệt hại mùa màng…).

 Sau khi đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Hilux 2023 quay trở lại thị trường Việt Nam.

Sau khi đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Hilux 2023 quay trở lại thị trường Việt Nam.

Có rất nhiều giá trị mà sự chuyển đổi nhiên liệu này mang lại. Ví dụ, chỉ tiêu về độ sạch, hàm lượng chất có hại khi thải ra môi trường giảm tới 50 lần so với nhiên liệu thông thường, từ đó góp phần giảm đáng kể các loại khí thải khác phát ra từ động cơ như HC, Nox, PM…

Hiện nay, nếu xét về xe bán tải, có hai hình thức để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Một là phải thêm bình phụ gia phụ ở cạnh bình dầu và người dùng phải đổ chất phụ gia này định kỳ. Hai là loại không cần chất phụ gia vì trong chế tạo động cơ, bầu lọc khí thải, nhà sản xuất đã cải tiến phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

 Toyota Hilux 2023 giảm phát thải hiệu quả khi sử dụng dầu Euro 5.

Toyota Hilux 2023 giảm phát thải hiệu quả khi sử dụng dầu Euro 5.

Chiến lược chậm mà chắc của Toyota với Hilux 2023

Toyota Việt Nam đã dừng bán Hilux hơn một năm để hoàn thiện mọi cải tiến, quan trọng nhất là cải tiến nhiên liệu để đạt tiêu chuẩn Euro 5 mà không gây phiền hà cho người tiêu dùng. Do đó, Hilux 2023 mới quay trở lại thị trường Việt từ khoảng nửa cuối tháng 3 vừa qua với phiên bản 2.4L 4x2 AT cũng như bổ sung thêm một số tính năng tiện ích cùng mức giá khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, nhiều người lo lắng khi sử dụng Hilux mới bởi hãng khuyến cáo phải đổ dầu tiêu chuẩn Euro 5. Nếu bạn thường xuyên đổ sai nhiên liệu (dầu tiêu chuẩn Euro 4 trở xuống) cho xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, xe có thể hư hỏng một số chi tiết như: Bộ lọc khí thải (DPF) dễ báo lỗi gây tốn nhiên liệu; cảm biến lưu lượng khí nạp; cảm biến oxy; cảm biến bay hơi nhiên liệu do lượng bay hơi vượt quá tiêu chuẩn cho phép… gây ra hiện tượng khói trắng bất thường.

 Khói trắng là hệ quả của việc sử dụng nhiên liệu dưới mức tiêu chuẩn Euro 5.

Khói trắng là hệ quả của việc sử dụng nhiên liệu dưới mức tiêu chuẩn Euro 5.

Hiện nay, tính đến hết năm 2022, đã có 1.088 trạm xăng dầu trên 63 tỉnh thành có dầu Euro 5, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dầu Euro 5 có ký hiệu DO 0,001-V, người dùng cần lưu ý trước khi đổ nhiên liệu cho xe. Xe Hilux không cần thêm bất cứ phụ gia nào vào nhiên liệu (không có bình phụ gia đi kèm) nên người tiêu dùng chỉ cần tìm đúng dầu Euro 5 và không phải lo lắng về việc thiếu nhiên liệu phụ gia giữa đường.

Rõ ràng, Toyota đã chấp nhận lùi lại một năm việc bán Hilux. Tuy nhiên, có thể xem đó là chiến lược của hãng, đúng với tinh thần chậm mà chắc.

(Nguồn zingnews.vn)